ถ้าเครื่องเสีย

เราเข้าใจดีว่า ในการจะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าสักชิ้นหนึ่ง เมื่อคุณสมบัติทุกอย่างผ่านหมดแล้ว ปราการด่านสุดท้ายก็คือบริการหลังการขาย โดยเฉพาะสินค้าที่มีเครื่องอยู่ภายใน ถ้าเสียจะทำอย่างไร นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราหันไปซื้อสินค้าแบรนด์ใหญ่ และเป็นเหตุผลที่แบรนด์ไทยไม่เกิด ไม่ใช่ของไม่ดี แต่เป็นเพราะว่าแบรนด์ใหญ่ก็คือความอุ่นใจมากกว่า เครื่องเสียมีคนซ่อมให้แน่นอน ถึงแม้ว่าอาจจะต้องรอนาน 10-15 วัน เพียงเพื่อเปิดฝาเครื่องออกมาตรวจและตีราคา และรอแผนกช่างซ่อมอีก 30 วัน

เราเป็นผู้ผลิตสินค้าก็จริงแต่อีกด้านหนึ่งเราก็เป็นผู้บริโภคเหมือนกัน จึงเข้าใจสิ่งนี้ดี เพราะฉนั้นในการออกแบบเราจึงพยายามทำให้สินค้ามีโอกาสเสียน้อยที่สุด และซ่อมได้ง่ายที่สุด สินค้าของเรา ลูกค้าทุกท่านจะได้รับเบอร์โทรติดต่อ ถ้าหากเสีย โทรมาเพื่อนัดวันซ่อมที่ท่านสะดวกได้เลย การซ่อมทุกกรณีใช้วิธีเปลี่ยนชิ้นส่วน ใช้เวลานั่งรอไม่เกิน 30 นาที แค่ฟังเพลงทานกาแฟถ้วยเดียวก็เสร็จแล้ว ถ้าหากอยู่ในประกัน 2 ปี จะไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก

กรณีสุดวิสัยติดต่อเราไม่ได้จริงๆ ช่างซ่อมเครื่องไฟฟ้าใกล้บ้านท่านทุกคนก็สามารถซ่อมได้ อะไหล่แบรนด์อื่นสามารถนำมาใช้แทนกันได้ เพราะเราไม่ใช่สินค้าแบรนด์ไฮเอ็นด์ที่ไม่สามารถใช้อะไหล่แบรนด์อื่นทดแทนได้

สิ่งสำคัญที่ทำให้ลำโพงมีเสียงเป็นอย่างไร อยู่ที่การออกแบบและผลิตตัวตู้ และไดรเวอร์หรือดอกลำโพง ซึ่งเป็นส่วนที่แทบจะไม่มีโอกาสเสียภายใน 10 ปี ส่วนประกอบภายในอื่นๆคือ บอร์ดวงจรขยายเสียง และตัวตัดความถี่ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถหาอะไหล่เปลี่ยนได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้ช่างชำนาญเฉพาะแบรนด์ใดๆ เพียงใช้สเปคค่าทางไฟฟ้าตามเดิมเท่านั้น

BACK TO TOP