ค่อยๆเล่าไปเรื่อยๆ

สำหรับท่านที่ยังไม่แน่ใจว่า ลำโพงไทยทำจะสู้ลำโพงนอกได้หรือ ถ้างานฝีมือคิดว่าพอสู้ได้ แต่นี่เป็นงานอิเลคโทรนิคส์ ยังไงซื้อของฝรั่งของญี่ปุ่นก็สบายใจกว่า อันนี้ขอชี้แจงว่า ส่วนประกอบของลำโพงนั้น มีส่วนหลักๆอยู่สองส่วนคือ ตัวตู้ และอุปกรณ์ภายใน ลำโพงมโหรีนั้น เราผลิตเองในส่วนตัวตู้ แต่อุปกรณ์ภายในนั้นเราคัดเลือกของคุณภาพสูงจากต่างประเทศ แต่อนาคตอาจใช้ของในประะเทศถ้าหากผลิตได้คุณภาพทัดเทียมของต่างประเทศ

ส่วนที่สำคัญกว่าตัวตู้และอุปกรณ์ภายใน นั่นก็คือเสียง เสียงของลำโพงจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับรสนิยมและแนวทางการออกแบบ การเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีค่าสเป็คต่างๆและขนาดสัดส่วนตัวตู้นั้น ก็เพื่อให้ลำโพงมีแนวเสียงเป็นไปตามแนวทางการออกแบบ ซึ่งไม่มีค่าตายตัว มิใช่ว่าค่าตัวเลขเป็นเท่านั้นเท่านี้แล้วเสียงจะดีถูกใจทุกคน

เราผลิตลำโพงเพื่อคนไทย ซึ่งส่วนใหญ่ฟังทั้งเพลงสากลและเพลงไทย ดังนั้นลำโพงของเราจึงถูกออกแบบปรับแนวเสียงให้ฟังเพลงไทยได้ดีด้วย ซึ่งลำโพงนอกไม่ได้ทำอย่างนี้แน่นอน ถ้าหากถามว่าแนวเสียงลำโพงมโหรีเป็นอย่างไร ถ้าท่านยังไม่มาลองฟังก็ขอตอบว่า ตามหน้าตาของลำโพงนั่นล่ะ ก็ออกแนววินเทจ โมเดิร์นบ้าง ฟังได้ดีเป็นพิเศษสำหรับเสียงร้องและเครื่องดนตรีอะคูสติค

BACK TO TOP